Kiến Thức Ăn Chay Kiến thức cho Người lớn Tin Tức Ăn Chay

10 loại thực phẩm thuần chay bạn nên ăn để chống lại căng thẳng

0
(0)

Phải đối phó với sự căng thẳng? Những loại thực phẩm thuần chay lành mạnh này sẽ là cách tốt nhất để chúng ta đạt được một sức khỏe tối ưu!

uewew | ANCHAY.VN : Ăn Chay, Thuần Chay, Quán Chay & Nhà Hàng Chay

Nguồn ảnh minh họa: Internet

Vào những ngày này, hầu hết chúng ta đều đang phải chịu rất nhiều căng thẳng. Cho dù căng thẳng của chúng ta là do các vấn đề liên quan đến sức khỏe, công việc, tài chính, các vấn đề về gia đình, những mối quan tâm về phúc lợi động vật – hoặc tất cả những điều trên – cũng có thể khiến cho thời gian trở nên khó khăn.

Năm 2021 là một năm không thể tránh khỏi căng thẳng, trừ khi bạn luôn khép mình trong một hang ổ, và luôn sẵn sàng cho bản thân một lối thoát hiểm.

Sự kết hợp giữa việc ăn uống đúng cách, tập thể dục, thiền định, châm cứu và xoa bóp có thể làm nên những điều kỳ diệu để tạo ra sức khỏe tối ưu. Trong nền y học Trung Hoa, có những hướng dẫn rất rõ ràng về những loại thực phẩm nên ăn khi chúng ta cần hỗ trợ về mặt tinh thần.

Điều quan trọng là phải nuôi dưỡng gan của chúng ta bằng chế độ dinh dưỡng tốt nhất có thể, vì nó sẽ bị “đánh thuế” khi chúng ta bị căng thẳng. Gan không chỉ lọc chất độc, mà còn có nhiệm vụ loại bỏ những cơn tức giận và căng thẳng.

uewe | ANCHAY.VN : Ăn Chay, Thuần Chay, Quán Chay & Nhà Hàng Chay

Nguồn ảnh minh họa: Internet

Mỗi cơ quan đều có một cảm xúc ảnh hưởng đến nó, và nếu bạn không giải phóng hoặc xử lý những gì bạn đang cảm thấy, sự mất cân bằng bắt đầu xảy ra. Vì vậy, khi chúng ta tức giận, bực bội, thất vọng hoặc căng thẳng, tất cả cảm xúc này đều tích tụ trong gan của chúng ta.

Điều này được biểu hiện như thế nào trong cuộc sống hàng ngày? Nhức đầu, huyết áp cao, rụng tóc, mờ mắt, tiêu hóa kém, co thắt cơ, mắt đỏ, mệt mỏi và ham muốn tình dục thấp đều là những triệu chứng của sự mất cân bằng trong gan do căng thẳng gây ra.

dfgdfg | ANCHAY.VN : Ăn Chay, Thuần Chay, Quán Chay & Nhà Hàng Chay

Nguồn ảnh minh họa: Internet

Trong khi dinh dưỡng phương Tây tập trung vào các chất dinh dưỡng và những gì chúng hoạt động trong cơ thể, thì phía dinh dưỡng Trung Hoa, họ xem thực phẩm là một loại năng lượng.

Hàng ngàn năm trước, khi chưa ai biết sắt, protein hoặc B12 là gì, thì nền y học Trung Hoa đã tìm ra đặc tính chữa bệnh của mọi loại ngũ cốc, rau, quả và hạt.

Hiện nay, khi kết hợp với kiến ​​thức về vitamin và khoáng chất, cùng vai trò của chúng đối với sức khỏe tinh thần, chúng ta sẽ biết được loại thực phẩm nào có thể hỗ trợ sức khỏe tốt nhất.

Sau đây là 10 loại thực phẩm vừa giúp tăng cường sức khỏe cho gan, vừa làm giảm mức độ căng thẳng cho chúng ta.

  1. Rau Diếp

Chứa nhiều chất diệp lục, rau diếp giúp loại bỏ độc tố khỏi gan và thúc đẩy sự hình thành các tế bào hồng cầu. Trong nền y học Trung Hoa, người ta tin rằng một nguồn máu khỏe mạnh sẽ giúp cho tâm trí khỏe mạnh.

Hãy thêm các loại rau xanh như cải xoăn, cải xoăn, cải bó xôi, cải lông và xà lách xoong vào những món như salad, nước trái cây và các món xào.

hfghgfh | ANCHAY.VN : Ăn Chay, Thuần Chay, Quán Chay & Nhà Hàng Chay

Nguồn ảnh minh họa: Internet

  1. Rong biển ăn được

Hàm lượng đồng dồi dào trong rong biển giúp hỗ trợ điều hòa huyết áp. Chúng cũng chứa vitamin B2, hỗ trợ hấp thụ các loại vitamin B khác, là chìa khóa giúp chúng ta giải tỏa căng thẳng. Hãy rắc rong biển khô, tảo bẹ, tảo bẹ Undaria, tảo đỏ hoặc kombu lên bát cơm của bạn hoặc thêm vào nước dùng miso.

xvxvxc | ANCHAY.VN : Ăn Chay, Thuần Chay, Quán Chay & Nhà Hàng Chay

Nguồn ảnh minh họa: Internet

  1. Rau Củ

Rau củ có tác dụng dưỡng tính âm, làm dịu tâm trí và giúp bạn cảm thấy thư thái. Từ củ cải đường và củ cải, đến khoai lang và khoai tây, luôn có vô vàn cách để kết hợp các loại rau củ vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Rang là một trong những phương pháp mà tôi lựa chọn, ngoài ra tôi cũng ép cà rốt và củ cải đường, bên cạnh nấu súp củ cải với đậu lăng và tỏi tây.

iuyuy | ANCHAY.VN : Ăn Chay, Thuần Chay, Quán Chay & Nhà Hàng Chay

Nguồn ảnh minh họa: Internet

  1. Đậu Đen (Đỗ Đen)

Đậu đen chứa nhiều magie giúp thư giãn hệ thần kinhcân bằng hormone căng thẳng. Hãy chế biến thử ớt cùng với đậu đen xem, bạn sẽ có một cái nhìn khác đi đáng kể đấy!

zdzsdzs | ANCHAY.VN : Ăn Chay, Thuần Chay, Quán Chay & Nhà Hàng Chay

Nguồn ảnh minh họa: Internet

  1. Hạt Mè Đen (Hạt Vừng Đen)

Hạt vừng chứa nhiều vitamin B1, giúp hỗ trợ hệ thần kinhchức năng não của bạn. Hãy rắc thêm nhiều loại hạt tốt cho gan này lên các món rau hấp hoặc salad nhé!

ytr | ANCHAY.VN : Ăn Chay, Thuần Chay, Quán Chay & Nhà Hàng Chay

Nguồn ảnh minh họa: Internet

  1. Mâm Xôi Đen

Chứa nhiều chất sắt giúp tạo máu tốt, quả mâm xôi đen cũng có thể tăng cường tâm trí khỏe mạnh. Hãy thêm thức quà của mùa hè này vào ly sinh tố của bạn, hoặc trộn chúng với dừa hay sữa chua hạnh nhân.

tty | ANCHAY.VN : Ăn Chay, Thuần Chay, Quán Chay & Nhà Hàng Chay

Nguồn ảnh minh họa: Internet

  1. Đậu Hũ

Đậu hũ rất tốt cho gan, thành phần đậu nành có trong đậu hũ giúp giảm huyết áp, và chúng cũng chứa nhiều tryptophan – một loại thuốc an thần tự nhiên. Đậu phụ có thể được thêm vào món cà ri rau củ, hoặc ăn kèm với hạt diêm mạch – một loại thực phẩm giúp giảm căng thẳng khác.

ds | ANCHAY.VN : Ăn Chay, Thuần Chay, Quán Chay & Nhà Hàng Chay

Nguồn ảnh minh họa: Internet

  1. Mùi Tây

Mùi tây cũng có lợi cho chức năng gan do chúng chứa nhiều chất diệp lục. Thay vì sử dụng mùi tây như một loại cây cảnh trang trí, bạn hãy tự do kết hợp chúng vào các món sinh tố hay salad Tabouli tự làm.

cvcv | ANCHAY.VN : Ăn Chay, Thuần Chay, Quán Chay & Nhà Hàng Chay

Nguồn ảnh minh họa: Internet

  1. Đậu Xanh

Đậu xanh có chứa isoflavone, giúp điều chỉnh hoạt động của nội tiết tố. Hãy kết hợp bột cà ri, tỏi, ớt cayenne, cà chua và nước luộc rau vào nồi đậu xanh và đun nhỏ lửa trong 15 phút.

jhgjg | ANCHAY.VN : Ăn Chay, Thuần Chay, Quán Chay & Nhà Hàng Chay

Nguồn ảnh minh họa: Internet

  1. Giấm Táo Thô

Giấm táo thô có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và là một chất điều hòa huyết áp tuyệt vời. Hãy sử dụng chúng trong các loại nước xốt salad, hoặc thêm vào ly nước như một liều tiên dược vào buổi sáng.

gfdfgf | ANCHAY.VN : Ăn Chay, Thuần Chay, Quán Chay & Nhà Hàng Chay

Nguồn ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh việc kết hợp những loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn luôn tập thể dục thường xuyên, tránh đồ ngọt và caffeine, uống đủ nước, và nếu có thể, hãy đơn giản hóa cuộc sống của bạn. Cơ thể của bạn sẽ vô cùng biết ơn đấy!

zczx | ANCHAY.VN : Ăn Chay, Thuần Chay, Quán Chay & Nhà Hàng Chay

Nguồn ảnh minh họa: Internet

Bạn có cảm thấy bài này hữu ích?

Thả tim để xếp hạng cho mình bạn nhé!

Thang điểm trung bình 0 / 5. Số phiếu bầu: 0

Chưa có phiếu bầu cho bài này! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

Thống kê bài: (Lượt đọc "25" lần trên ngày, số lần 1 xem mỗi tiếng)