Kiến Thức Ăn Chay Kiến thức cho Người lớn Tin Tức Ăn Chay

6 nguyên liệu có thể thay thế bột hạnh nhân

0
(0)

Bột hạnh nhân thường được sử dụng trong các công thức nấu ăn keto và low-carb, nhưng nếu không có sẵn bột hạnh nhân thì bạn vẫn có thể sử dụng nguyên liệu thay thế. Bột được làm từ nhiều loại hạt khác cũng có tác dụng hữu ích trong nhiều món ăn. Bạn có thể sử dụng bột mì để thay thế nếu nó phù hợp với chế độ ăn kiêng của bản thân.

almond flour guide 4171541 V2 f2da6b6f1c154219b0b325a16ef4fa14 | ANCHAY.VN : Ăn Chay, Thuần Chay, Quán Chay & Nhà Hàng Chay

Nguồn ảnh minh họa: Internet

Bột hạnh nhân được làm từ những hạt hạnh nhân không vỏ đã luộc, sau đó chúng được xay thành bột có kết cấu tương tự như bột.

Mọi người thường nhầm lẫn almond flour với almond meal. Almond meal được sản xuất bằng cách xay hạt hạnh nhân còn nguyên vỏ, dẫn đến thành phẩm có kết cấu thô hơn almond flour.

Nhờ hàm lượng carbohydrate thấp và chất béo cao, bột hạnh nhân là một thành phần phổ biến trong các công thức chế biến low-carb và keto. Nó cũng không chứa gluten, vì vậy những người theo chế độ ăn kiêng gluten có thể sử dụng nó để nướng bánh.

Almond flour thường được ưa chuộng hơn almond meal trong các công thức làm bánh nướng, vì kết cấu bột càng mịn sẽ càng phù hợp hơn trong việc giúp bánh phồng lên khi nướng.

Nếu bạn không có sẵn bột hạnh nhân hoặc bị dị ứng với hạnh nhân, bạn có thể sử dụng nguyên liệu thay thế nhưng có thể cần điều chỉnh thành phần của công thức.

Sau đây là danh sách các loại bột thích hợp để thay thế cho bột hạnh nhân. Nội dung chi tiết cũng sẽ đề cập đến những lợi ích sức khỏe của từng loại bột và cách sử dụng chúng trong công thức nấu ăn và làm bánh.

Bột hạnh nhân được làm từ những hạt hạnh nhân không vỏ đã luộc, sau đó chúng được xay thành bột có kết cấu tương tự như bột.

Nguồn ảnh minh họa: Internet

Nguyên Liệu Có Thể Thay Thế Bột Hạnh Nhân

Bột Mì

Mọi người có thể sử dụng bột mì để thay thế bột hạnh nhân, nếu nó phù hợp với sở thích và nhu cầu ăn kiêng của bản thân.

Bột mì và bột mì đa dụng có hàm lượng carbohydrate cao hơn bột hạnh nhân và không chứa chất béo. Vì vậy, bột mì không thích hợp cho những người đang theo chế độ ăn nhạt hoặc keto.

Ngoài ra, nó còn chứa gluten, nên cũng không phù hợp với những ai theo chế độ ăn kiêng gluten.

Bột mì trắng là một loại carbohydrate tinh chế và có thể khiến lượng đường trong máu tăng đột biến. Đường trong bột mì nguyên chất được cơ thể hấp thu chậm hơn. Hãy chọn ngũ cốc nguyên hạt, chẳng hạn như bột mì, thay vì ngũ cốc tinh chế, chẳng hạn như bột mì trắng, sẽ giúp hỗ trợ duy trì năng lượng và kiểm soát cân nặng.

Bột mì và bột mì đa dụng có thể được thay thế bằng bột hạnh nhân trong hầu hết các công thức làm bánh, nhưng các nguyên liệu khác có thể cần được điều chỉnh.

Bột Yến Mạch

Mọi người có thể mua bột yến mạch tại các cửa hàng siêu thị, hoặc cũng có thể tự làm tại nhà bằng cách xay nhuyễn yến mạch cán mỏng trong máy xay thực phẩm hoặc máy xay sinh tố.

Bột yến mạch nhẹ hơn bột hạnh nhân, có thể giúp cho các món bánh nướng thêm tơi xốp với hương vị thơm ngon và tinh tế. Bột yến mạch có hàm lượng carbohydrate cao hơn nhưng lại chứa calo và chất béo thấp hơn so với bột hạnh nhân.

Yến mạch là nguồn cung cấp chất xơ hòa tan dồi dào. Một nghiên cứu được công bố vào năm 2017 đã chỉ ra rằng beta-glucan trong yến mạch giúp giảm cholesterol và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Nghiên cứu cho thấy yến mạch còn có công dụng kháng viêm và chống oxy hóa.

Dù yến mạch vốn dĩ không chứa gluten, nhưng chúng có thể bị nhiễm gluten trong quá trình sản xuất. Do đó, những người mẫn cảm với gluten nên mua loại yến mạch có gắn mác không gluten.

Bột Hạt Hướng Dương

Bột hạt hướng dương là một loại bột không chứa gluten mà các nhà sản xuất tạo ra bằng cách xay hạt hướng dương thành bột.

Do không chứa các loại hạt quả, loại bột này có thể phù hợp hơn cho những ai bị dị ứng với các loại hạt quả, cũng như những người theo chế độ ăn nhạt và keto.

Hạt hoa hướng dương là một nguồn cung cấp protein và chất béo lành mạnh dồi dào. Hơn nữa, chúng còn cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu như magiê, canxi và vitamin E.

Một bài báo được xuất bản vào năm 2020 đã chỉ ra rằng hạt hướng dương có nhiều đặc tính có lợi, chẳng hạn như:

  • Chất chống oxy hóa
  • Tiêu viêm
  • Hạ huyết áp
  • Bảo vệ da
  • Kháng khuẩn

Khi sử dụng bột hạt hướng dương trong các công thức nấu ăn, có một số trang web khuyên bạn nên thêm bột tartar vào công thức để ngăn món ăn chuyển sang màu xanh do chất diệp lục có trong loại hạt này.

Những Loại Bột Hạt Khác

Mọi người cũng có thể thay thế bột hạnh nhân bằng nhiều loại bột hạt khác, chẳng hạn như bột hạt điều, hạt mắc ca, hoặc hạt óc chó. Nếu không thể tìm thấy các phiên bản của những loại bột này ở các cửa hàng tạp hóa, bạn có thể tự làm tại nhà bằng cách xay mịn các loại hạt trong máy xay thực phẩm và lưu ý không nên thêm muối hay bất kì hương liệu nào khác.

Ưu điểm của việc sử dụng các loại bột hạt khác thay cho bột hạnh nhân là chúng có kết cấu và hàm lượng chất béo tương đương, vì vậy bạn sẽ không phải điều chỉnh công thức của chúng quá nhiều.

Ngoài ra, tất cả các loại hạt đều giàu chất béo và protein, lại ít carbohydrate hơn so với bột mì thông thường hoặc bột yến mạch, vì vậy nhiều loại bột hạt rất thích hợp cho chế độ ăn keto hoặc low-carb và có thể dễ dàng thay thế nhau trong các công thức nấu ăn với cùng khối lượng.

Các loại hạt rất giàu khoáng chất, vitamin và chất xơ, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chúng có thể bảo vệ phòng ngừa bệnh tim mạch.

Bột Dừa

Bột dừa rất dễ hút ẩm. Do đó, bạn có thể cần phải điều chỉnh công thức bằng cách thêm trứng hoặc chất lỏng. Bột dừa có thể khiến cho công thức nấu ăn trở nên khô và vụn hơn, do đó bạn có thể kết hợp nó với một loại bột khác để tạo ra kết cấu món ăn tốt hơn khi nướng.

So với bột hạnh nhân, bột dừa có hàm lượng chất béo bão hòa, natri và đường cao hơn. Tuy nhiên, nó có hàm lượng chất xơ lớn hơn nhiều so với bột hạnh nhân, với 33 gam (g) chất xơ trong 100 g bột. Bột hạnh nhân chỉ chứa dưới 8 g trong 100 g.

Bột Hạt Lanh

Hạt lanh có hương vị thơm ngon và nó có thể được sử dụng như một loại bột thay thế hiệu quả trong các công thức nấu ăn và làm bánh.

Bạn có thể mua hạt lanh xay hoặc xay nguyên hạt thành bột trong máy xay cà phê hoặc máy xay sinh tố. Tốt nhất nên bảo quản hạt lanh đã xay trong tủ lạnh, do chứa nhiều chất béo nên bột hạt lanh sẽ nhanh bị ôi thiu.

Bột hạt lanh có hàm lượng carbohydrate cao hơn so với bột hạnh nhân, với 28.9 g carbohydrate trong 100 g bột.

Theo một phân tích vào năm 2019, hạt lanh có tác dụng tích cực đối với bệnh tim mạch và ung thư. Hạt lanh còn là một nguồn axit béo omega-3 kháng viêm và có thể hỗ trợ ngăn ngừa táo bón.

fc3f8b7a30ab47598f2c10a43cd8a6d6 | ANCHAY.VN : Ăn Chay, Thuần Chay, Quán Chay & Nhà Hàng Chay

Nguồn ảnh minh họa: Internet

Tổng Kết

Mọi người có thể sử dụng nhiều loại bột khác nhau để thay thế bột hạnh nhân, tùy theo nhu cầu dinh dưỡng của mình. Một số loại bột hạt khác như quả óc chó hoặc hạt mắc ca đều có thành phần dinh dưỡng tương tự và phù hợp với những người theo chế độ ăn kiêng low-carb hoặc keto.

Mọi người cũng có thể sử dụng bột được xay từ hạt như hướng dương, hoặc hạt lanh. Những người không theo chế độ ăn low-carb có thể sử dụng bột mì nguyên cám, hoặc bột mì đa dụng.

Khi thay thế bột hạnh nhân bằng những loại bột khác trong cùng một công thức, bạn nên lưu ý rằng hương vị và kết cấu có thể thay đổi, có thể cần phải điều chỉnh tỷ lệ của các nguyên liệu khác.

Có thể bạn quan tâm: 9 Nguyên Liệu Thay Thế Hiệu Quả Cho Bột Bắp


Bài viết được dịch từ www.medicalnewstoday.com

Dịch giả Trinh Lê

Bạn có cảm thấy bài này hữu ích?

Thả tim để xếp hạng cho mình bạn nhé!

Thang điểm trung bình 0 / 5. Số phiếu bầu: 0

Chưa có phiếu bầu cho bài này! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

Thống kê bài: (Lượt đọc "82" lần trên ngày, số lần 1 xem mỗi tiếng)