Kiến Thức Ăn Chay Kiến thức cho Người lớn Tin Tức Ăn Chay

Các loại hạt có thể bảo vệ và ngăn ngừa bệnh tim

5
(1)

Một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí của Đại học Tim mạch Hoa Kỳ đã kiểm chứng mối liên hệ giữa lượng hạt ăn vào và nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Quả hạch vô cùng có lợi đối với sức khỏe. Đây là một sự thật có cơ sở được hỗ trợ bởi số lượng nghiên cứu ngày càng tăng. Ví dụ, Medical News Today gần đây đã đưa tin về một nghiên cứu lớn chứng minh rằng ăn một nắm các loại hạt mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ tử vong sớm.

Chỉ với 20 gam hạt mỗi ngày, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường giảm 40% và nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm giảm 75%. Các nghiên cứu khác đã phát hiện ra rằng ăn các loại hạt có thể giúp bảo vệ trí não, thậm chí chúng còn có thể tăng cường trí thông minh của chúng ta.

Nhưng hạt có thể mang lại tác dụng gì đối với sức khỏe tim mạch?

Nghiên cứu mới được dẫn dắt bởi Tiến sĩ Marta Guasch-Ferré, thành viên nghiên cứu tại Khoa Dinh dưỡng của Trường Sức khoẻ Công cộng thuộc Đại học Harvard ở Boston, đã nghiên cứu mối liên hệ giữa tần suất ăn hạt và nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Ngoài ra, không như các nghiên cứu trước đây về vấn đề này, nghiên cứu này còn kiểm chứng ảnh hưởng của các loại hạt cụ thể đối với sức khỏe tim mạch.

Nghiên cứu mới cho thấy hạt óc chó, đậu phộng và các loại hạt cây đều rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

Nghiên cứu mới cho thấy hạt óc chó, đậu phộng và các loại hạt cây đều rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

Nguồn ảnh minh họa: Internet

Nghiên Cứu Về Các Loại Hạt và Sức Khỏe Tim Mạch

Guasch-Ferré và nhóm của cô đã nghiên cứu hơn 210.000 cá nhân bằng cách tích hợp dữ liệu từ Nghiên cứu Sức khỏe I và II của Y tá, cùng Nghiên cứu Theo dõi Chuyên gia Y tế.

Nhìn chung, họ đã theo dõi những người tham gia trong tổng cộng 32 năm, với dữ liệu y tế và lối sống được thu thập 2 năm một lần bằng bảng câu hỏi tự quản lý.

Cứ bốn năm một lần, các cuộc khảo sát về tần suất thực phẩm đã cung cấp cho các nhà nghiên cứu thông tin về lượng hạt ăn vào của từng người.

Trọng tâm của nghiên cứu là bệnh tim mạch nghiêm trọng, được phân loại là nhồi máu cơ tim, đột quỵ hoặc bệnh tim mạch gây tử vong. Ngoài ra, nhóm nghiên cứu đã kiểm tra tỷ lệ tổng thể của bệnh tim mạch vành, được định nghĩa là nhồi máu cơ tim gây tử vong, hoặc không gây tử vong và tổng tỷ lệ đột quỵ, tử vong hoặc không tử vong.

Trong thời gian nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã ghi nhận 14.136 trường hợp mắc bệnh tim mạch, 8.390 trường hợp là bệnh tim mạch vành và 5.910 trường hợp trong số đó là đột quỵ.

What Causes Heart Failure | ANCHAY.VN : Ăn Chay, Thuần Chay, Quán Chay & Nhà Hàng Chay

Nguồn ảnh minh họa: Internet

Các Loại Hạt Giúp Giảm Nguy Cơ Mắc Bệnh Tim Mạch

Nguy cơ mắc bệnh tim mạch và bệnh tim mạch vành có liên quan tỷ lệ nghịch với tổng lượng hạt ăn vào. Nói cách khác, ăn càng nhiều các loại hạt thì nguy cơ mắc các bệnh này càng thấp.

Một cuộc điều tra sâu hơn về một số loại hạt chỉ ra rằng quả óc chó đặc biệt có lợi cho sức khỏe tim mạch. Ăn hạt óc chó 2 – 3 lần mỗi tuần có thể làm giảm 19% nguy cơ tim mạch và giảm 21% nguy cơ bệnh tim mạch vành.

Ăn đậu phộng ít nhất hai lần mỗi tuần giúp giảm 13% nguy cơ mắc bệnh tim mạch, trong khi ăn các loại hạt cây có nguy cơ tim mạch thấp hơn 15%. Ăn đậu phộng cũng tương quan với việc giảm 15% nguy cơ bệnh tim mạch vành và các loại hạt cây giảm 23% nguy cơ.

Năm phần hoặc nhiều hơn các loại hạt mỗi tuần có thể giảm 14% nguy cơ tim mạch và giảm 20% nguy cơ bệnh tim mạch vành.

Các tác giả nghiên cứu kết luận: “Sau khi phân tích dữ liệu từ ba thuần tập tiềm năng chính, ăn nhiều hơn tổng số và các loại hạt cụ thể có liên quan nghịch với bệnh tim mạch tổng thể và bệnh tim mạch vành.”

Có thể bạn quan tâm: Rau Xanh Có Thể Giúp Bảo Vệ Một Trái Tim Khỏe Mạnh

Ăn hạt óc chó có thể làm giảm 19% nguy cơ tim mạch.

Nguồn ảnh minh họa: Internet

Các Loại Hạt Thô Được Ví Như Một Vị Thuốc Sức Khỏe Tự Nhiên

Guasch-Ferré cho biết: “Những phát hiện của chúng tôi ủng hộ các khuyến nghị về việc tăng cường ăn nhiều loại hạt như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh, để giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính trong cộng đồng dân số nói chung.”

Cô và các đồng nghiệp cũng lưu ý một số hạn chế trong nghiên cứu. Mẫu người tham gia chỉ giới hạn ở các chuyên gia y tế, phần lớn trong số họ là người da trắng, và phương pháp tự báo cáo dữ liệu thống kê luôn dễ xảy ra sai sót.

Tuy nhiên, các tác giả nhấn mạnh rằng theo quan điểm của họ, không có lý do gì mà các phát hiện lại không thể áp dụng được cho các dân tộc khác.

bzfgzgfd | ANCHAY.VN : Ăn Chay, Thuần Chay, Quán Chay & Nhà Hàng Chay

Nguồn ảnh minh họa: Internet

Tiến sĩ Emilio Ros thuộc khoa Nội tiết và Dinh dưỡng tại Bệnh viện Clnic ở Barcelona, ​​Tây Ban Nha, đã viết một bài xã luận kèm theo, trong đó ông bình luận về tầm quan trọng của những phát hiện này như sau:

“Cần có nhiều nghiên cứu hơn để xác định xem việc kết hợp các loại hạt trong chế độ ăn uống thường xuyên của một người có khả năng mang lại tác động tích cực đến bệnh tim mạch và các rối loạn chuyển hóa nghiêm trọng khác hay không.

“Trong khi đó, các loại hạt thô – những hạt còn nguyên vỏ và chưa qua xử lý, có thể được ví như một vị thuốc sức khỏe từ thiên nhiên mà mọi người dễ dàng kết hợp vào bất kỳ chế độ ăn uống bảo vệ tim nào để cải thiện sức khỏe tim mạch và thúc đẩy quá trình lão hóa khỏe mạnh.”

— Tiến sĩ Emilio Ros


Bài viết được dịch từ www.medicalnewstoday.com

Dịch giả Trinh Lê

Bạn có cảm thấy bài này hữu ích?

Thả tim để xếp hạng cho mình bạn nhé!

Thang điểm trung bình 5 / 5. Số phiếu bầu: 1

Chưa có phiếu bầu cho bài này! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

Thống kê bài: (Lượt đọc "80" lần trên ngày, số lần 1 xem mỗi tiếng)