Kiến Thức Ăn Chay Kiến thức cho Người lớn Tin Tức Ăn Chay

8 loại trái cây ít đường tốt cho sức khỏe

0
(0)

Đường có thể được tìm thấy trong tất cả các loại trái cây, mặc dù vẫn có một số ít chứa hàm lượng đường thấp hơn những loại khác. Những người muốn kiểm soát lượng đường nạp vào cơ thể thường sẽ kiêng giảm tiêu thụ đồ uống có ga, socola hoặc kẹo nhưng có thể họ đã bỏ qua trái cây.

Trái cây là một giải pháp hữu hiệu để đáp ứng cảm giác thèm ngọt và là nguồn thực phẩm tốt cho sức khỏe, mặc dù một số loại như chuối và xoài vẫn chứa nhiều đường hơn những loại khác.

Bài đăng hôm nay sẽ gợi ý về các loại trái cây ít đường nhất cho những ai đang muốn giảm thiểu lượng đường nạp vào cơ thể mỗi ngày mà không ảnh hưởng đến hương vị hoặc giá trị dinh dưỡng.

5 Best Illustration Websites in 2021 | ANCHAY.VN : Ăn Chay, Thuần Chay, Quán Chay & Nhà Hàng Chay

Nguồn ảnh minh họa: Internet

8 Loại Trái Cây Ít Đường

Trái cây ít đường vẫn có thể cung cấp đủ chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Sau đây là danh sách những loại quả ít đường tốt cho sức khỏe:

Dâu Tây

Cũng như nhiều loại quả mọng khác, dâu tây thường có nhiều chất xơ và ít đường. Chỉ có khoảng 8 gam đường trong 8 quả dâu tây có kích cỡ trung bình. Ngoài ra, chúng còn là một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào.

Quả Đào

Mặc dù có hương vị ngọt ngào, nhưng một quả đào cỡ vừa chỉ chứa khoảng 13 gam đường.

low sugar fruits gymborg 00006 | ANCHAY.VN : Ăn Chay, Thuần Chay, Quán Chay & Nhà Hàng Chay

Nguồn ảnh minh họa: Internet

Quả Mâm Xôi

Tương tự dâu tây, 100 g quả mâm xôi cũng chứa từ 4 đến 5 g đường, cùng 5.3 g chất xơ và 1.39 g protein. Ngoài ra, chúng cũng là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tuyệt vời.

Điều thú vị là quả việt quất lại có lượng đường gấp đôi quả mâm xôi.

Nhiều loại trái cây có lượng đường cao hơn những loại khác, trong khi một số lại chứa tương đối ít đường.

Nhiều loại trái cây có lượng đường cao hơn những loại khác, trong khi một số lại chứa tương đối ít đường.

Nguồn ảnh minh họa: Internet

Chanh

Rất ít người dùng chanh như một loại trái cây tráng miệng. Tuy nhiên, với lượng đường không quá 2 g mỗi trái và hàm lượng vitamin C cao, chúng là một thực phẩm bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống của chúng ta.

Mọi người có thể vắt một quả chanh vào nước có ga để thay thế đồ uống có ga chứa đường khác, hoặc thậm chí vắt nước chanh vào món salad thay vì dùng nước sốt salad.

Dưa Lưới Ruột Xanh

Là món tráng miệng phổ biến vào mùa hè, một miếng dưa lưới ruột xanh chứa khoảng 11 g đường. Loại quả này cũng chứa kali, vitamin C và sắt.

nuneutry | ANCHAY.VN : Ăn Chay, Thuần Chay, Quán Chay & Nhà Hàng Chay

Nguồn ảnh minh họa: Internet

Cam

Một quả cam cỡ vừa chứa khoảng 14 g đường và chúng cũng là một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào.

Tuy nhiên, nước cam và tất cả các loại nước ép trái cây khác được bày bán tại siêu thị đều có thể chứa đường bổ sung. Nếu một người muốn giảm thiểu lượng đường nạp vào cơ thể, họ sẽ thích ăn trái cây một cách trực tiếp hơn là uống nước ép từ chúng.

Bưởi

Loại trái cây ít đường này là một thực phẩm chủ yếu được dùng trong các món điểm tâm. Một nửa quả bưởi cỡ vừa chứa khoảng 11 g đường.

Quả bơ hầu như không chứa đường. Chúng cũng là một nguồn cung cấp chất béo và chất xơ có lợi cho sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm: 12 Lợi Ích Sức Khỏe Từ Quả Bơ

low sugar fruits gymborg 00008 | ANCHAY.VN : Ăn Chay, Thuần Chay, Quán Chay & Nhà Hàng Chay

Nguồn ảnh minh họa: Internet

Mẹo Kết Hợp Trái Cây Ít Đường Vào Chế Độ Dinh Dưỡng

Trái cây nên được b vào một chế độ dinh dưỡng cân bằng và lành mạnh, bất kể hàm lượng đường của chúng là bao nhiêu. Một số lợi ích của việc tăng cường trái cây mỗi ngày có thể kể đến như là:

  • Giảm cân hoặc duy trì số đo cân nặng hợp lý
  • Tiếp nhận các vitamin, khoáng chất và chất xơ thiết yếu
  • Giảm nguy cơ ung thư và các vấn đề có liên quan đến sức khỏe khác

Trái cây có thể được kết hợp trong hầu hết các loại món ăn.

Trái cây có thể được kết hợp trong hầu hết các loại món ăn.

Nguồn ảnh minh họa: Internet

Trên thực tế, Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ đã khuyến nghị nên tiêu thụ mỗi ngày khoảng 12 cốc trái cây và rau quả, vì mỗi bữa ăn là một cơ hội để bổ sung trái cây ít đường vào chế độ dinh dưỡng:

Bữa Sáng

Những người ăn ngũ cốc thường xuyên nên chọn loại ngũ cốc không đường. Hãy thêm quả mọng cắt lát hoặc một quả đào để tạo thêm một lớp topping giàu dinh dưỡng cho món điểm tâm này. Ngoài ra, ăn một ít quả mọng với sữa chua ít béo cũng là một giải pháp thay thế lành mạnh.

Thay vì uống nước ép trái cây chứa nhiều đường, bạn có thể tạo ra một công thức pha chế thú vị bằng cách vắt nửa quả chanh vào thức uống có ga.

2203 w037 n003 229b p1 229 | ANCHAY.VN : Ăn Chay, Thuần Chay, Quán Chay & Nhà Hàng Chay

Nguồn ảnh minh họa: Internet

Bữa Trưa và Bữa Tối

Ngay cả món salad mặn cũng có thể kết hợp các nguyên liệu trái cây ít đường. Hãy thử thêm chanh hoặc nước cốt chanh để làm nước xốt hoặc phủ lên trên món salad với các lát bơ. Các lát cam và quả mọng cũng là những lớp topping tuyệt vời cho nhiều món salad.

Trái cây ở trạng thái tự nhiên cũng là một giải pháp thay thế tuyệt vời cho món tráng miệng đã qua chế biến. Trái cây ít đường có thể dùng với sữa chua nguyên chất hoặc biến tấu thành món salad hoa quả bằng cách rưới thêm một lượng nhỏ mật ong, nếu muốn.

Bữa Ăn Nhẹ

Trái cây ít đường là một giải pháp thay thế tuyệt vời cho các món ngọt tráng miệng. Bằng cách sơ chế sẵn các loại trái cây cỡ lớn, chẳng hạn như dưa, thành những miếng vừa ăn và trữ trong tủ lạnh, điều này có thể giúp cho bữa ăn nhẹ với trái cây thuận tiện hơn rất nhiều đối với mọi người.

32881528 | ANCHAY.VN : Ăn Chay, Thuần Chay, Quán Chay & Nhà Hàng Chay

Nguồn ảnh minh họa: Internet

Tổng Kết

Đa số mọi người có thể ăn nhiều trái cây hơn, ngay cả khi họ đang cố gắng cắt giảm lượng đường nạp vào cơ thể. Để việc chọn trái cây bổ dưỡng trở nên đơn giản hơn, hãy thử các gợi ý sau:

  • Nhắm mục đích ăn ít nhất 2 chén rưỡi trái cây hoặc rau củ mỗi ngày
  • Chuẩn bị sẵn trái cây ít đường như một món tráng miệng hoặc bữa ăn nhẹ, để hạn chế sự sẵn có của những mặt hàng hoa quả đã được chế biến sẵn
  • Ăn trực tiếp trái cây thay vì uống nước ép đóng hộp

Bệnh nhân tiểu đường nên tham khảo ý kiến từ chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ có chuyên môn trước khi quyết định số lượng trái cây mà họ tiêu thụ.

Tất cả các loại trái cây đều chứa đường, song chúng cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và khoáng chất có lợi cho sức khỏe, khiến chúng trở thành một giải pháp vượt trội hơn nhiều so với những món ngọt đã qua chế biến.


Bài viết được dịch từ www.medicalnewstoday.com

Dịch giả Trinh Lê

Bạn có cảm thấy bài này hữu ích?

Thả tim để xếp hạng cho mình bạn nhé!

Thang điểm trung bình 0 / 5. Số phiếu bầu: 0

Chưa có phiếu bầu cho bài này! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

Thống kê bài: (Lượt đọc "40" lần trên ngày, số lần 1 xem mỗi tiếng)