fbpx
Nhật Ký Ăn Chay

Trọng Hiếu và hành trình một năm chuyển sang chế độ ăn chay

5
(2)

Mới đây trên trang cá nhân của mình, ca sĩ Trọng Hiếu đã khiến cư dân mạng trầm trồ khi đăng tải hình ảnh thành quả sau một năm chuyển sang chế độ ăn chay, kết hợp chạy bộ, tập thể thao để duy trì thể lực và có một hình thể săn chắc.

Chia sẻ về quá trình chuyển sang chế độ ăn chay từ cuối tháng 9 năm ngoái đến nay, nam ca sĩ cho biết: “Trước hết, tôi ăn chay để góp phần bảo vệ môi trường, vì tôi cho rằng ngành chăn nuôi, giết mổ gia súc, gia cầm đang phát thải một lượng khí CO2 khổng lồ. Thời gian đầu, đôi khi tôi bị chóng mặt vì cơ thể chưa quen. Tuy nhiên, khi đã thích ứng và biết điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý, tôi thấy sức khỏe tốt lên, thoải mái khi kết nối với thiên nhiên và trân trọng cuộc sống hơn.

Trọng Hiếu sinh năm 1992, là ca sĩ người Đức gốc Việt. Với tài năng và niềm đam mê âm nhạc của mình, anh đã đoạt giải quán quân Vietnam Idol 2015. Bên cạnh khả năng ca hát, sáng tác nhạc và vũ đạo điêu luyện, Trọng Hiếu còn được biết đến là nam ca sĩ có phong thái tự tin, vẻ ngoài điển trai và luôn mang đến năng lượng tích cực cho mọi người. Nguồn: Facebook Trọng Hiếu

Trọng Hiếu sinh năm 1992, là ca sĩ người Đức gốc Việt. Với tài năng và niềm đam mê âm nhạc của mình, anh đã đoạt giải quán quân Vietnam Idol 2015. Bên cạnh khả năng ca hát, sáng tác nhạc và vũ đạo điêu luyện, Trọng Hiếu còn được biết đến là nam ca sĩ có phong thái tự tin, vẻ ngoài điển trai và luôn mang đến năng lượng tích cực cho mọi người. Nguồn: Facebook Trọng Hiếu

Về chế độ ăn chay của mình Trọng Hiếu cho biết, anh cắt bỏ hoàn toàn thịt, cá, bổ sung đa dạng các loại rau củ quả, trứng và sữa trong chế độ ăn hàng ngày. Khi được hỏi làm thế nào để cung cấp đủ lượng protein cần thiết cho cơ thể, anh cho biết mình bổ sung nguồn đạm dồi dào từ các loại đậu, nấm và các loại hạt. Anh cho rằng để ăn chay khỏe, mỗi người cần hiểu mình đang ăn gì để đủ chất, đủ lượng và đủ dinh dưỡng.

Jerlyn Jones, một chuyên gia dinh dưỡng tại Atlanta, cho biết: “Bạn nên ăn nhiều loại ngũ cốc, các loại đậu, hạt, quả hạch và rau mỗi ngày, chọn thực phẩm nguyên hạt, chưa tinh chế để tăng lượng protein.” Theo nghiên cứu được tổng hợp trên trang Healthline, một khẩu phần nhỏ 28–30 gram các loại hạt và quả hạch khác nhau cung cấp khoảng 4–9 gram protein. Thực phẩm đậu nành cung cấp 4–20 gram protein mỗi khẩu phần.

Thêm vào đó, sữa đậu nành, sữa đậu Hà Lan vàng là những loại sữa thực vật tự nhiên giàu protein nhất, chứa 6–8 gram mỗi cốc (240 mL). Kết hợp thêm trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt vào chế độ ăn cũng là một lựa chọn tuyệt vời để bổ sung protein. Hạt Spelt, teff, dền hạt, quinoa và trái ổi đều có hàm lượng protein đặc biệt cao.

2hfgnfgn | Ănchay.vn : Ăn Chay, Công Thức Nấu Món Chay & Địa Điểm Ăn Chay

Trọng Hiếu khẳng định mình chưa có ý định ngừng ăn chay trong thời gian tới.

Nguồn: Facebook Trọng Hiếu

Để có được thành quả như hiện tại, ngoài chế độ ăn uống, nam ca sĩ còn duy trì các hoạt động thể thao lành mạnh như chạy bộ, tập gym, tập luyện vũ đạo. Anh tạo thói quen dậy sớm và chạy bộ 5 km mỗi ngày để nâng cao thể lực. Ngoài ra, Trọng Hiếu còn tập các bài tập như hít xà đơn, gập bụng, chống đẩy,… Với chế độ ăn hiện tại, anh vẫn có thể thực hiện tốt các công việc của mình như tập nhảy, tập hát và chơi thể thao.

3fgdfgf | Ănchay.vn : Ăn Chay, Công Thức Nấu Món Chay & Địa Điểm Ăn Chay

Mới đây, Trọng Hiếu đã tham gia cuộc thi HCMC Marathon 2021 với thành tích ngạc nhiên 1:56:16 cho đường chạy bán marathon cự ly 21 km. Nguồn: Facebook Trọng Hiếu

Thông tin từ trang Healthline, một trang web về sức khỏe cho biết, chế độ ăn chay Trọng Hiếu đang theo đuổi là lacto-ovo – chế độ ăn có sử dụng trứng và các sản phẩm từ sữa, được nghiên cứu cho kết quả là có khả năng bảo vệ tốt nhất để chống lại căn bệnh ung thư đường tiêu hóa.

Chế độ ăn chay lacto-ovo có thể giúp duy trì cân nặng hợp lý hoặc hỗ trợ giảm cân do thường giàu chất xơ và ít calo, có thể tăng cảm giác no và ngăn ngừa ăn quá nhiều. Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy rằng chế độ ăn chay giúp ngăn ngừa, đẩy lùi béo phì và các bệnh liên quan.

4 10 | Ănchay.vn : Ăn Chay, Công Thức Nấu Món Chay & Địa Điểm Ăn Chay

Kết hợp chế độ ăn chay lành mạnh, đúng cách cùng thói quen tập luyện thường xuyên giúp Trọng Hiếu có sức khỏe và thân hình đáng mơ ước. Nguồn: Facebook Trọng Hiếu

Một nghiên cứu trong nhóm thuần tập Oxford của European Prospective Investigation về Ung thư và Dinh dưỡng (EPIC-Oxford) ở gần 38.000 người cho thấy, những người ăn chay có chỉ số khối cơ thể (BMI) thấp hơn những người ăn tạp. Chỉ số BMI cao hơn có liên quan đến lượng protein cao và ít chất xơ, cho thấy rằng chế độ ăn thực vật giàu chất xơ có thể có lợi cho việc giảm cân.

Ngoài ra, chế độ ăn chay nói chung còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như tốt cho tim mạch nhờ vào khả năng giảm lượng cholesteron trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, ngăn chặn tiểu đường tuýp 2, tăng cường sức khỏe xương khớp… 

5hgfnfg | Ănchay.vn : Ăn Chay, Công Thức Nấu Món Chay & Địa Điểm Ăn Chay

Nguồn: Facebook Trọng Hiếu

Với những chia sẻ từ Trọng Hiếu về hành trình một năm chuyển đổi sang chế độ ăn chay và những lợi ích thiết thực từ thói quen ăn chay lành mạnh này, bạn có muốn trải nghiệm chế độ ăn tốt cho sức khỏe này không?

Anchay.vn

Bạn có cảm thấy bài này hữu ích?

Thả tim để xếp hạng cho mình bạn nhé!

Thang điểm trung bình 5 / 5. Số phiếu bầu: 2

Chưa có phiếu bầu cho bài này! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.