Tin Tức Ăn Chay Kiến Thức Ăn Chay Kiến thức cho Người lớn

6 lợi ích sức khỏe từ cải xoăn là gì?

0
(0)

Cải xoăn là một loại rau lá xanh và rất giàu chất dinh dưỡng. Chúng có thể cung cấp nhiều lợi ích về mặt sức khỏe cho toàn bộ cơ thể. Cũng như bắp cải và cải Brussels, cải xoăn cũng là một thành viên của họ Cải.

Những lợi ích tiềm năng từ cải xoăn có thể có bao gồm việc hỗ trợ kiểm soát huyết áp, cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa, bảo vệ chống lại căn bệnh ung thư và bệnh tiểu đường tuýp 2.

Chúng ta cùng nhau tìm hiểu về những lợi ích sức khỏe từ cải xoăn thông qua bài viết sau đây.

Tiêu thụ cải xoăn có thể giúp cải thiện sức khỏe đường ruột, bên cạnh những lợi ích khác.

Tiêu thụ cải xoăn có thể giúp cải thiện sức khỏe đường ruột, bên cạnh những lợi ích khác.

Nguồn ảnh minh họa: Internet

Cải xoăn có nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa, canxi, sắt, vitamin C và K, cũng như nhiều loại khoáng chất khác có thể hỗ trợ trong việc ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe khác nhau.

Chất chống oxy hóa giúp cơ thể loại bỏ các độc tố không mong muốn được tạo ra bởi các quá trình tự nhiên và áp lực môi trường.

adolfo felix | ANCHAY.VN : Ăn Chay, Thuần Chay, Quán Chay & Nhà Hàng Chay

Nguồn ảnh minh họa: Internet

Những chất độc này, đôi khi được gọi là các gốc tự do, chúng là những phân tử cực kỳ không ổn định. Nếu tích tụ quá nhiều trong cơ thể, chúng có thể dẫn đến tổn thương tế bào.

Điều này có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe như viêm nhiễm và bệnh tật. Các chuyên gia tin rằng các gốc tự do có thể có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của căn bệnh ung thư.

deborah | ANCHAY.VN : Ăn Chay, Thuần Chay, Quán Chay & Nhà Hàng Chay

Nguồn ảnh minh họa: Internet

Bệnh Tiểu Đường

Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ khuyên bạn nên tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa.

Có bằng chứng cho thấy rằng một số trong số này có thể bảo vệ và ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

types of kale 3 | ANCHAY.VN : Ăn Chay, Thuần Chay, Quán Chay & Nhà Hàng Chay

Nguồn ảnh minh họa: Internet

Chất xơ: Theo một nghiên cứu vào năm 2018, những người tiêu thụ nhiều chất xơ nhất có xu hướng giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

Các tác giả gợi ý rằng tiêu thụ chất xơ cũng có thể giúp giảm lượng đường huyết.

marisa morton | ANCHAY.VN : Ăn Chay, Thuần Chay, Quán Chay & Nhà Hàng Chay

Nguồn ảnh minh họa: Internet

Chất chống oxy hóa: Theo các tác giả của một bài báo vào năm 2012, lượng đường trong máu tăng cao có thể dẫn đến việc tạo ra các gốc tự do.

Họ chỉ ra rằng các chất chống oxy hóa như vitamin C và axit alpha-linolenic (ALA) có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến bệnh tiểu đường. Cả hai chất chống oxy hóa này đều có trong cải xoăn.

Có thể bạn quan tâm: Chất Chống Oxy Hóa Đóng Vai Trò Gì Đối Với Sức Khỏe Của Chúng Ta?

CAIKALE 2 | ANCHAY.VN : Ăn Chay, Thuần Chay, Quán Chay & Nhà Hàng Chay

Nguồn ảnh minh họa: Internet

Bệnh Tim Mạch

Trong cải xoăn chứa nhiều các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Kali: Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) khuyên bạn nên tăng lượng kali trong khi giảm tiêu thụ thêm muối hoặc natri. Theo AHA, điều này có thể giúp giảm thiểu nguy cơ tăng huyết áp và bệnh tim mạch.

Một chén cải xoăn đã được nấu chín giúp cung cấp 3,6% nhu cầu kali hàng ngày của một người trưởng thành.

ana tavares | ANCHAY.VN : Ăn Chay, Thuần Chay, Quán Chay & Nhà Hàng Chay

Nguồn ảnh minh họa: Internet

Chất xơ: Một nghiên cứu của Cochrane năm 2016 đã phát hiện ra mối liên quan giữa việc tiêu thụ chất xơ với việc giảm lipid (chất béo) trong máu và mức huyết áp.

Tiêu thụ chất xơ làm tăng khả năng giảm cholesterol toàn phần và lipoprotein tỷ trọng thấp (LDL), hay còn gọi là cholesterol “xấu”.

Cả chất xơ hòa tan và không hòa tan đều cần thiết cho sức khỏe con người.

ashleigh shea | ANCHAY.VN : Ăn Chay, Thuần Chay, Quán Chay & Nhà Hàng Chay

Nguồn ảnh minh họa: Internet

Bệnh Ung Thư

Chất diệp lục: Cải xoăn và các loại rau xanh khác có chứa chất diệp lục có thể giúp cơ thể tránh hấp thụ các amin dị vòng.

Các hợp chất này được tạo ra khi các bữa ăn có nguồn gốc từ động vật được nướng ở nhiệt độ cao. Các chuyên gia cho rằng chúng có liên hệ mật thiết đến căn bệnh ung thư.

what are the benefits of kale 2000x | ANCHAY.VN : Ăn Chay, Thuần Chay, Quán Chay & Nhà Hàng Chay

Nguồn ảnh minh họa: Internet

Mặc dù cơ thể con người không thể dung nạp một lượng lớn chất diệp lục, nhưng chúng sẽ liên kết với những chất gây ung thư và ngăn cản được quá trình hấp thụ.

Bằng cách tiếp cận này, cải xoăn có thể giúp giảm nguy cơ ung thư và khi bạn ăn kèm bít tết nướng với rau xanh thì điều này cũng có thể hỗ trợ giảm bớt tác động tiêu cực.

image 1 | ANCHAY.VN : Ăn Chay, Thuần Chay, Quán Chay & Nhà Hàng Chay

Nguồn ảnh minh họa: Internet

Chất chống oxy hóa: Vitamin C, beta carotene, selen và các chất chống oxy hóa khác trong cải xoăn có thể giúp ngăn ngừa ung thư.

Mặc dù các chất bổ sung không được chứng minh là có tác dụng tương tự, nhưng những người tiêu thụ nhiều trái cây và rau quả dường như có thể giảm bớt nguy cơ mắc một số căn bệnh ung thư khác nhau.

Điều này có thể là do các chất chống oxy hóa được chứa trong một số loại thực phẩm.

Chất xơ: Theo một nghiên cứu vào năm 2015, tiêu thụ nhiều chất xơ có thể giúp giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng.

kale roasted chickpea salad | ANCHAY.VN : Ăn Chay, Thuần Chay, Quán Chay & Nhà Hàng Chay

Nguồn ảnh minh họa: Internet

Sức Khỏe Xương Khớp

Canxi và phốt pho rất quan trọng để hình thành xương khỏe mạnh .

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung nhiều vitamin K có thể giúp giảm nguy cơ gãy xương.

Một chén cải xoăn nấu chín cung cấp gần 5 lần vitamin K, khoảng 15 – 18% canxi và khoảng 7% phốt pho trong nhu cầu khuyến nghị dinh dưỡng hàng ngày của người lớn.

kale health benefits | ANCHAY.VN : Ăn Chay, Thuần Chay, Quán Chay & Nhà Hàng Chay

Nguồn ảnh minh họa: Internet

Hệ Tiêu Hóa

Cải xoăn là một nguồn cung cấp chất xơ và nước dồi dào, cả hai đều hỗ trợ ngăn ngừa táo bón và giúp duy trì một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Sức Khỏe Da Và Tóc

Cải xoăn là một nguồn cung cấp beta-carotene dồi dào, một loại carotenoid mà cơ thể chuyển hóa thành vitamin A khi cơ thể cần.

Beta-carotene và vitamin A cần thiết cho sự phát triển và duy trì của tất cả các mô cơ thể, bao gồm cả da và tóc.

kale | ANCHAY.VN : Ăn Chay, Thuần Chay, Quán Chay & Nhà Hàng Chay

Nguồn ảnh minh họa: Internet

Cơ thể sử dụng vitamin C để xây dựng và duy trì collagen – một loại protein cung cấp cấu trúc cho da, tóc và xương. Cải xoăn cũng chứa nhiều vitamin C.

Một chén cải xoăn nấu chín giúp cung cấp ít nhất 20% vitamin A và hơn 23% vitamin C trong nhu cầu dinh dưỡng hằng ngày của một người.

dfdghtjt | ANCHAY.VN : Ăn Chay, Thuần Chay, Quán Chay & Nhà Hàng Chay

Nguồn ảnh minh họa: Internet

Sức Khỏe Của Mắt

Cải xoăn chứa chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin, sự kết hợp này có thể giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.

Vitamin C, vitamin E, beta-carotene và kẽm đều góp phần vào sức khỏe của đôi mắt. Tất cả những chất dinh dưỡng này đều được tìm thấy trong cải xoăn.

Bài viết được dịch từ www.medicalnewstoday.com

Dịch giả Trinh Lê

Bạn có cảm thấy bài này hữu ích?

Thả tim để xếp hạng cho mình bạn nhé!

Thang điểm trung bình 0 / 5. Số phiếu bầu: 0

Chưa có phiếu bầu cho bài này! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

Thống kê bài: (Lượt đọc "21" lần trên ngày, số lần 1 xem mỗi tiếng)